6 วิธี Say “NO!” กับการกินจุบจิบเมื่อต้อง Work From Home
  • By Robinson Team
  • 19/01/2021
6 วิธี Say “NO!” กับการกินจุบจิบเมื่อต้อง Work From Home

เมื่อวิกฤติการณ์โรคระบาดกลับมาเยือน การ WFH ก็กลับมาอีกครั้ง จากประสบการณ์ครั้งที่แล้ว การ WFH นั้นมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ทำงานอยู่บ้านเรามีความปลอดภัย และสะดวกสบาย ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องไปเจอะเจอกับผู้คนมากมาย แต่ข้อเสีย คือ ทำงานที่บ้านหนักกว่าไปทำงานที่ออฟฟิศหลายเท่า งานมากขึ้น ทำงานจนดึกดื่น ประชุมแทบจะทุกวัน ที่สำคัญ น้ำหนักขึ้น!!! วันทั้งวันนั่งจมอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ ขนมกรุบกรอบ น้ำหวาน ของว่างอยู่รายล้อมกาย นึกอยากทานอะไรสั่งได้เลย หรือก็แค่เดินไปเปิดตู้เย็น ทำงานหนักมันก็โหย  นานวันเข้าก็สร้างนิสัยหิวบ่อย หรือ Excessive Hunger ตามใจปากโดยไม่รู้ตัว อ้วนขึ้นหล่ะซีค่ะทีนี้! 😮

การที่ต้องติดอยู่กับบ้านและทำงานหนักไม่ใช่ข้อแม้ที่คุณจะหยิบของเข้าปากได้ตลอดเวลา อยู่บ้านก็ต้องมีวินัย มีสติ เพราะเป็นห่วง Robinson Online จึงขอเสนอ 6 เทคนิคควบคุมตัวเองให้เลิกนิสัยทานจุบจิบเวลาติดอยู่กับบ้าน เมื่อกลับเข้าออฟฟิศเมื่อไหร่ คุณจะได้ไม่ดูสมบูรณ์เกินไปในสายตาเพื่อนร่วมงาน

6 เทคนิคคุมสติเลิกนิสัยทานจุบจิบยาม WFH

ทานอาหารให้ครบ 3 มื้อ เมื่อคุณรับประทานอาหารครบทั้ง 3 มื้อ มื้อเช้า มื้อกลางวัน และมื้อเย็น อาการตามใจปากระหว่างมื้อน่าจะลดลงได้ หากคุณไม่ตามใจปาก ตอนนี้หยุดทำงานอยู่กับบ้านชั่วคราว คงไม่มีเหตุผลอะไรที่คุณจะไม่รับประทานอาหารเช้าซึ่งถือว่าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุดของวัน รับประทานอาหารทั้ง 3 มื้อให้เพียงพอจะช่วยให้คุณไม่เกิดอาการหิวบ่อยๆ ระหว่างวันค่ะ

ทานของว่างที่มีประโยชน์  หากมันเป็นความเคยชิน ถึงแม้ว่าจะรับประทานอาหารมื้อหลักทั้ง 3 มื้อก็แล้วคุณก็ยังมีอาการอยากอาหารอยู่ อยากเคี้ยวขนมกรุบกริบ ลองเปลี่ยนจากขนมมาเป็นของว่างเพื่อสุขภาพที่เฮลธ์ตี้มีประโยชน์ อาทิ ถั่วอบประเภทต่างๆ ผลไม้ เบอร์รี่ทุกชนิด หรือโปรตีนบาร์ เป็นต้น ของว่างทานเล่นพวกนี้มีประโยชน์ให้พลังงานต่อร่างกาย แถมไม่ทำให้คุณอ้วนอีกด้วย กลับไปทำงานที่ออฟฟิศเมื่อไหร่ ก็เอาใส่กล่องถนอมอาหารติดไปทานด้วย ช่วยให้หายอยากและอิ่มท้องได้


BLUE DINOSAUR Paleo Bar - Choc Orange (Box of 12)

TEFAL กล่องถนอมอาหาร ทรงสี่เหลี่ยม ความจุ 0.9 ลิตร สีแดง ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี มีน้ำหนักเบา ทนทานต่อแรงกระแทกได้ดี มาพร้อมฝาปิดที่แน่นหนา ช่วยถนอมรสชาติและรักษาความสดของอาหารให้ยาวนานขึ้น เพื่อความสะดวกสบายของทุกคนในครอบครัว

ดื่มน้ำมากๆ  ปกติคนเราควรดื่มน้ำสะอาดวันละ 6 – 8 แก้ว หรือ 1.5 ลิตรต่อวันเป็นอย่างน้อยอยู่แล้ว ทุกครั้งที่รู้สึกหิว จิบน้ำแทนค่ะ จิบน้ำบ่อยๆ แรกๆ อาจรู้สึกเอียนแต่นานเข้า คุณก็จะเกิดความชิน ดื่มน้ำเยอะๆ ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง อิ่มน้ำ ดีต่อสุขภาพกายและสุขภาพผิว หากอยากดื่มน้ำที่มีรสชาติขึ้นมาสักหน่อย แนะนำคั้นหรือปั่นน้ำผลไม้ ไม่ต้องใส่น้ำตาลหรือสารเพิ่มความหวาน น้ำผลไม้ปั่นช่วยเพิ่มความสดชื่น และแน่นอน คลายหิวได้ค่ะ 🥤


BARRIER เหยือกกรองน้ำ ความจุ 3.35 มล. สีฟ้า ให้คุณมั่นใจและดื่มน้ำสะอาดได้อย่างสดชื่นปลอดภัย ด้วยเครื่องกรองน้ำ สำหรับกรองน้ำดื่มภายในบ้านคุณ ด้วยไส้กรองและระบบที่ได้รับมาตรฐาน เพื่อสุขอนามัยที่ดีของทุกคนในครอบครัว

PHILIPS เครื่องปั่นน้ำผลไม้ รุ่น HR2102/03 สีขาว ความจุ 1.5 ลิตร ตัวช่วยที่จะทำให้คุณสดชื่นไปกับน้ำผลไม้หรือเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพได้อย่างรวดเร็ว ที่มาพร้อมโถปั่นพลาสติกทนต่อการกระแทกและใบมีดที่ได้รับการออกแบบมาใหม่เพื่อทำการบดและตัดส่วนผสมต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เลิกนึกถึงของกินเล่น ทราบค่ะว่าเวลาท้องมันหิว ภาพขนมกรุบกรอบ ขนมเค้ก ลูกชิ้นปิ้ง หมูปิ้ง อาหารต่างๆ ดาหน้ากันเข้ามาในห้วงความคิดของเราอยู่ตลอดเวลา ต้องพยายามสลัดออกไปจากหัว อย่าได้ตามใจปากนะคะ สติ ตั้งใจทำงาน เดี๋ยวก็ถึงเวลาของอาหารมื้อต่อไปแล้วค่ะ

เดินเล่นสักพัก ถ้านั่งทำงาน แล้วหมกมุ่นกับความหิว ความอยากขนมไม่ลดน้อยถดถอยลงไป ทำงานไม่รู้เรื่อง ลุกจากเก้าอี้ ออกไปเดินเล่นสักพัก หรือออกกำลังกาย แต่ต้องไม่ลืมใส่มาส์กอนามัยไปด้วยนะคะ เดินเล่นเท่ากับได้ออกกำลังกายไปด้วย แต่ไม่ใช่เดินเล่นไปที่ร้านสะดวกซื้อแล้วคว้าขนมที่ชอบกลับบ้านนะคะ  

ของว่างยามบ่าย ไม่ผิดกติกา ถ้าคุณจะหาของว่าง หรือจิบชากาแฟยามบ่ายในช่วงเวลาประมาณบ่าย 3 – 4 โมงเย็น หาที่นั่งชิลล์ๆ ภายในบ้านพักสมอง ดื่มชา ดื่มกาแฟกับขนมหรือผลไม้เล็กน้อย เปิดเพลงเพราะๆ ฟังให้ชื่นใจสักชั่วโมง ช่วยให้คุณบรรเทาอาการหิว แถมได้พักสมองจากการทำงานอีกด้วย


BY SCANPRODUCTS กากรองชา รุ่น SCP-GT-01 ความจุ 600 มล. ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง คงทน ใช้งานได้ยาวนาน ใช้งานง่าย สะดวก ไม่ยุ่งยาก ไม่ซับซ้อน ขนาดกะทัดรัด สะดวกต่อการพกพา ช่วยให้คุณชงชาที่บ้านเองเองได้ง่ายๆ

BOSE ลำโพงไร้สาย (สีดำ) รุ่น SoundLink Revolve Plus

นิสัยหิวบ่อย ทานจุบจิบเมื่อคุณต้องทำงานที่บ้านทำให้เราเสียวินัยในการบริโภค อีกทั้งยังไม่ดีต่อสุขภาพ ทำให้อ้วนน้ำหนักขึ้น กลับไปทำงานเมื่อไหร่หมดความมั่นใจเมื่อเพื่อนร่วมงานทักว่าสมบูรณ์ขึ้น  ต้องหยุดสปอยล์ตัวเอง เลิกทานจุบจิบ รักษาวินัยในการรับประทาน ลองเอา 6 เทคนิคดีๆ ที่ Robinson Online แนะนำไปใช้ รับรองได้คุณจะ survive COVID-19 ด้วยหุ่นดีๆ ไม่มีน้ำหนักขึ้นแน่นอนค่ะ 😊✌ #Robinsononline #RobinsonChatandShop #อยู่ที่ไหนก็ช้อปได้ #ของแท้ส่งเร็วทั่วไทย

  • TAGS:

Follow Us

Subscribe for latest news and trends